Thứ Sáu, 25 tháng 5, 2012

TIN NÓNG NGÀY 25-05-2012 TẠI NEPAL (Cập nhật nhiều lần trong ngày)


--> --> -->
TIN NÓNG: NGÀY 25-05-2012 :
Cập nhật lúc 1pm:
  • 9 am 25-05: Big 3 đồng ý công bố hiến Pháp mới vào ngày 27-05
  • Mặt trận Madeshi phản đối bất cứ Hiến Pháp nào không có chế độ Liên bang và bảo lưu ý muốn có một Tiểu bang riêng cho người Madeshi.

Cập nhật lúc 8am:
-          Phó Thủ tướng Krishna Prasad Sitaula và Ông Gurung thuộc Đảng Quốc Đại đã chính thức nộp đơn từ chức. Như vậy Đảng Quốc Đại đã chấm dứt cuộc hôn nhân kéo dài 1 tuần với chính phủ Liên Hiệp do Đảng Maoist cầm đầu.
-          Tòa án Tối cao Nepal ra lệnh cho Quốc Hội Và Chính Phủ dừng lại tất cả các hành động và quyết định nhằm gia hạn Quốc Hội chiếu theo Phán quyết ngày 25/11/2011 của Tòa Án Tối Cao khi gia hạn lần cuối cho Quốc Hội vào năm rồi.
-          Chủ tịch quốc hội Nepal Nembang ra lệnh cho Chính phủ phải hoàn tất Hiến Pháp mới trong vòng 3 ngày.
-          Dân chúng ở Cực Tây Nepal bắt đầu Đợt Hai cuộc bandh nhằm chống lại sự chia cắt vùng này trong chế độ Liên Bang của Hiến Pháp mới.
-          Bức xúc trước sự phiền nhiễu của các nhóm chính trị tổ chức bandh liên miên ảnh hưởng tới đời sống dân chúng và kinh doanh, các nghiệp chủ ở Janakpur đã đốt cháy 3 xe gắn máy của một nhóm biểu tình. Xe cứu hỏa đến dập tắt đám cháy trên đường về đã bị nhóm biểu tình đập phá hư hỏng nặng. Tension đang tăng cực điểm ở Janakpur.

Dân chúng Cực Tây Nepal biểu tình ngày 24-05