Thứ Ba, 30 tháng 12, 2014

"THẦY" HUYỀN DIỆU LÀ MỘT GÃ BỊP BỢM

Đức Phật dạy : "Kẻ nào cố ý nói dối mà không biết hổ thẹn thì không có điều gì ác mà không dám làm."

Xem thêm: http://www.webtretho.com/forum/f26/20-tuoi-700-usd-va-di-khap-the-gian-1257142/index1032.html
Nguồn: Webtretho.com
ĐỨC PHẬT dạy: " KẺ NÀO CỐ Ý NÓI DỐI MÀ KHÔNG BIẾT HỔ THẸN THÌ KHÔNG ĐIỀU ÁC NÀO MÀ KHÔNG DÁM LÀM!"

**********************************
Đức Phật dạy : "Kẻ nào cố ý nói dối mà không biết hổ thẹn thì không có điều gì ác mà không dám làm."

Xem thêm: http://www.webtretho.com/forum/f26/20-tuoi-700-usd-va-di-khap-the-gian-1257142/index1032.html
Nguồn: Webtretho.com
Đức Phật dạy : "Kẻ nào cố ý nói dối mà không biết hổ thẹn thì không có điều gì ác mà không dám làm."

Xem thêm: http://www.webtretho.com/forum/f26/20-tuoi-700-usd-va-di-khap-the-gian-1257142/index1032.html
Nguồn: Webtretho.com
Đức Phật dạy : "Kẻ nào cố ý nói dối mà không biết hổ thẹn thì không có điều gì ác mà không dám làm."

Xem thêm: http://www.webtretho.com/forum/f26/20-tuoi-700-usd-va-di-khap-the-gian-1257142/index1032.html
Nguồn: Webtretho.comđức
Đức Phật dạy : "Kẻ nào cố ý nói dối mà không biết hổ thẹn thì không có điều gì ác mà không dám làm."

Xem thêm: http://www.webtretho.com/forum/f26/20-tuoi-700-usd-va-di-khap-the-gian-1257142/index1032.html
Nguồn: Webtretho.com
Đức Phật dạy : "Kẻ nào cố ý nói dối mà không biết hổ thẹn thì không có điều gì ác mà không dám làm."

Xem thêm: http://www.webtretho.com/forum/f26/20-tuoi-700-usd-va-di-khap-the-gian-1257142/index1032.html
Nguồn: Webtretho.com
CẬP NHẬT NÓNG HỔI: thư của một độc giả gửi cho Thám tử Lý Phong về tên bịp bợm Huyền Diệu và chùa VNPQT. Mời các bạn xem ở cuối entry này.
 __________

NP: một điều rất khổ tâm cho tác giả của blog này là sức người có hạn, biết Huyền Diệu là một gã bịp bợm nhưng tiếng nói quá yếu ớt không đủ lực để cảnh báo bà con Phật tử người Việt.
  Vừa rồi ông Nguyễn Gia Kiểng , một trí thức Việt kiều có tên tuổi hiện sống ở Pháp, thực hiện xong một chuyến viếng thăm India và Lumbini ở Nepal. (mời xem lại bài viết rất hay của ông Giải mã bí ần Ấn Độ). Sau khi về Pháp ông có viết bài "Một mảnh quê hương trên đất Phật" .  Trong bài này, có những phần ông nói rõ về tên bịp bợm Huyền Diệu. Kính mời các bạn xem qua các phần trích có liên quan đến Huyền Diệu. Toàn bài của ông Nguyễn Gia Kiểng tại đây.
 Ghi Chú: Nguyễn Gia Kiểng (sinh 1942) là một trí thức gốc Việt, từng là cựu quan chức Chính quyền Miền Nam Việt Nam trước năm 1975. Nguyễn Gia Kiểng học hết trung học năm 1961 và được học bổng đi du học Pháp. Sau khi tốt nghiệp kỹ sư tại Ecole Centrale de Paris ông học thêm cao học kinh tế làm việc tại Pháp năm năm rồi về nước năm 1973. Trong thời gian tại Pháp Nguyễn Gia Kiểng làm chủ tịch Tổng Hội Sinh Viên Việt Nam tại Paris năm 1965 và chủ tịch Liên Minh Sinh Viên và Công Nhân Việt Nam tại Châu Âu năm 1968. Ông là người lãnh đạo sinh viên và công nhân Việt Nam có ảnh hưởng lớn nhất tại Pháp cho đến khi về nước. Về nước ông làm chuyên viên ngân hàng và dạy môn kinh tế chính trị tại đại học Minh Đức Sài Gòn rồi làm phụ tá bộ trưởng kinh tế với hàm thứ trưởng cho đến ngày 30-4-1975.Năm 1982, trở lại Pháp, Nguyễn Gia Kiểng hành nghề kỹ sư và doanh nhân. Ông trở thành chủ tịch tổng giám đốc một công ty tham vấn cho đến khi nghỉ hưu năm 2005.
  Như vậy, ông Nguyễn Gia Kiểng có đầy đủ uy tín và thẩm quyền để xác định Huyền Diệu (tức Lâm Trung Quốc ) có học đại học nổi tiếng Sorbonne hay không và có là tiến sĩ cũng như giáo sư thỉnh giảng của các trường đại học trên thế giới hay không.

Cũng kính mời bạn đọc xem lại loạt bài về chân tướng Huyền Diệu:

THÍCH HUYỀN DIỆU – CHÂN TƯỚNG VÀ SỰ THẬT- BÀI 2 : AI LÀ NGƯỜI PHỤC HƯNG THÁNH ĐỊA LUMBINI? PHẦN I


SỰ THẬT VỀ VIỆC CẤP ĐẤT CẤT CHÙA TẠI LUMBINI CHO HUYỀN DIỆU

 
THÍCH HUYỀN DIỆU – CHÂN TƯỚNG VÀ SỰ THẬT : TRÒ HỀ TRUYỀN THÔNG

THẦY CHẠY SÔ
HỒNG HẠC LÀ CON GÌ?

  HUYỀN DIỆU KHÔNG PHẢI LÀ CHỦ TỊCH LIÊN ĐOÀN PHẬT GIÁO THẾ GIỚI Ở NEPAL

 _____________________


TRÍCH: 

..."cái dấu giáng trong chuyến thăm Ấn Độ của tôi không phải vì sự biến mất của Phật Giáo trên chính quê hương của nó mà vì không ngờ đã phải thấy lại một vài nét không hay của đất nước và con người Việt Nam.

...Điều thực sự đáng buồn mà tôi không biết trước là tình trạng hai ngôi chùa Việt Nam tại Bodh Gaya và Lumbini. Cả hai ngôi chùa này đều do một người thành lập và đều mang tên Việt Nam Phật Quốc Tự. Cả hai ngôi chùa này hiện nay đều hoang vắng. Tại Bodh Gaya chúng tôi đã rất ngạc nhiên khi tới chùa Việt Nam vì không có cảnh tấp nập ra vào như chùa của các quốc gia khác. Càng ngạc nhiên và thất vọng hơn nữa khi biết chùa đóng cửa vì không có sư. Phải gọi cửa rất lâu mới có một người gác nhà Ấn Độ ra mở cửa, anh ta cho biết là không có vị sư Việt Nam nào ở đây cả, họ đi vắng không biết bao giờ mới về. Ngôi chùa này có kiến trúc hơi lạ, và theo tôi không đẹp, lối vào dẫn thẳng tới một cầu thang khá cao chiếm gần hết mặt tiền, phải đi lên để vào chính điện ở tần trên. Mặc dù vẫn có hai người Ấn Độ trông coi khu vườn đã bắt đầu có vẻ hoang vu. Tôi nhớ lại là cách đây gần mười năm một người bạn tại Đức đã gửi cho tôi một thư kêu gọi của một nhà sư. Ông này mô tả sự bi đát của khu Phật tích. Ông nói rằng khi ông tới đây ngay dưới gốc cây bồ đề nơi đức Phật đắc đạo chỉ có những đống rác, ông quá đau lòng nên đã quyên góp được một số tiền từ các Phật tử có lòng hảo tâm và dựng lên một ngôi chùa, bây giờ chùa vẫn chưa xong hẳn và cần được giúp đỡ v.v. Tới đây người ta có thể thấy là không phải như vậy, khu Bồ Đề Đạo Tràng đã được trùng tu từ hơn một thế kỷ rồi, nhiều chùa nguy nga của nhiều quốc gia cũng đã được xây lên sau đó; ngôi chùa Việt Nam Phật Quốc Tự này vì xây sau nên không còn đất ở khu chùa, phải xây ngoài thành phố. Tôi phân vân không hiểu tại sao nhà sư này có thể nói sai sự thật đến như thế, nhưng trước mắt tôi là một cảnh đáng buồn hơn: một ngôi chùa khá lớn đang bị bỏ rơi.
chuavietnamphatquoctuChùa Việt Nam Phật Quốc Tự tại Bodh Gaya chụp từ cổng. Bên cạnh chùa còn một tháp cao.
Tại Lumbini là một ngôi chùa khác cũng mang tên Việt Nam Phật Quốc Tự và cũng do nhà sư này dựng lên. Cũng cùng một kiểu kiến trúc. Cửa chùa cũng đóng và không có ai thăm viếng. Chúng tôi gọi cửa. Một lúc sau một thanh niên Việt Nam ra mở cửa và mời chúng tôi vào thăm chùa. Anh này là một Phật tử ở Úc sang, vì thấy chùa không người trông nom nên ở lại giữ chùa. Tôi hỏi chùa còn có sư nào không thì anh ấy trả lời là không và cho biết thêm vị sư lập ra chùa này là Thích Huyền Diệu cũng là người đã lập ra chùa Việt Nam Phật Quốc Tự ở Bodh Gaya và bây giờ ở Bodh Gaya chứ không còn ở đây nữa. Như vậy là anh không biết là ông Huyền Diệu hiện không ở Bodh Gaya. Anh nói với một giọng buồn phiền: chùa Việt Nam này là một trong những chùa khởi sự xây sớm nhất ở đây nhưng lại vẫn chưa xong. Chúng tôi chợt thấy một con sếu lớn mầu xám. Anh thanh niên cho biết đây là một loại hạc chỉ có vài chục con trong vùng Lumbini, có vài con tới đây và ở lại đây.
...
Càng không vui sau khi về Paris và được biết thêm về người đã lập hai chùa Việt Nam Phật Quốc Tự. Một hôm nhân khi nói chuyện về Ấn Độ một chị bạn của vợ tôi, một Phật Tử thuần thành, tự nhiên nói đến thượng tọa Thích Huyền Diệu, người sáng lập ra hai ngôi chùa Việt Nam Phật Quốc Tự tại Bodh Gaya và Lumbini có tên tục là Lâm Trung Quốc và tốt nghiệp cùng trường với tôi. Không thể như vậy được vì trường tôi không có ai tốt nghiệp rồi trở thành sư cả.
Tôi lại chợt nhớ tới lá thư kêu gọi rất sai sự thực mà anh bạn bên Đức gửi sang trước đây nên tò mò vào Google tìm. Và bị choáng váng. Có quá nhiều thông tin về ông Lâm Trung Quốc – Thích Huyền Diệu này. Các báo điện tử của nhà nước Việt Nam đề cao ông ta như một thiên tài, tốt nghiệp hai bằng tiến sĩ thần học và văn chương tại đại học Sorbonne, Paris, và giáo sư về bang giao quốc tế tại "nhiều đại học danh tiếng trên thế giới", chủ tịch Liên Đoàn Phật Giáo Thế giới Nepal, chủ tịch Hội Đồng Phật Giáo Thế Giới Lâm Tỳ Ni, bạn thân của vua Nepal, đã góp phần quyết định phục hưng khu di tích Lumbini và đề nghị UNESCO công nhận Lumbini là di sản văn hóa thế giới, một vị thánh tăng mà chim hạc trên trời đã về chầu. Chính Thích Huyền Diệu cũng tự viết ra một cuốn sách tựa đề "Khi hồng hạc bay về" để kể lại câu chuyện này. Có vô số hình nhà sư này chụp với những nhân vật lớn trong đảng và nhà nước Việt Nam, kể cả với tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Nhân vật này chỉ có thể là bịp bợm vì một lý do giản dị là nếu có một người như vậy thì chắc chắn tôi đã phải biết. Hơn nữa những cái tên như "Liên Đoàn Phật Giáo Thế giới Nepal" và "Hội Đồng Phật Giáo Thế Giới Lâm Tỳ Ni" quá vớ vẩn. Đã "thế giới" thì không thể "Nepal" hoặc "Lâm Tỳ Ni". Tuy vậy tôi cũng coi thử một video xem nhân vật này ra sao. Đó là một buổi "thuyết pháp" do giáo hội Phật Giáo nhà nước tổ chức để "hoà thượng Thích Huyền Diệu" thuyết giảng cho hàng nghìn người mặc áo cư sĩ mầu xám ngồi thành hàng thẳng tắp cung kính lắng nghe. Coi video này thì không còn ngờ vực được nữa. Anh chàng này đúng là một tay khoác lác không có bài bản. Anh ta mở đầu buổi thuyết pháp bằng cách yêu cầu cử tọa giữ một phút im lặng để "mặc niệm các sư tiền bối, thánh tử đạo và hồn thiêng đất nước" rồi cười toe toét và nói lung tung chẳng ra đầu đuôi gì cả, cũng chẳng có gì liên quan tới Phật và Phật Giáo. Anh ta khoe là quen thân với vua Nepal đến độ gọi vua bằng "mày" ("mày không tu là mày tiêu!") và chính anh ta đã can thiệp để chính quyền Ấn Độ xây phi trường Bodh Gaya cho đồng bào Việt Nam hành hương khỏi phải đi qua Delhi. Anh ta cũng nhắc lại thành tích khôi phục Lumbini và  thuyết phục Liên Hiệp Quốc nhìn nhận qui chế di sản văn hóa của nhân loại. Dĩ nhiên tất cả đều chỉ là chuyện bốc phét để bịp những người không có dịp tìm hiểu những gì ở xa. Di tích Lumbini đã được khởi sự phục hồi từ thập niên 1950 và tổng thư ký Liên Hiệp Quốc U-Thant đã thăm viếng năm 1967; mười ba quốc gia đã phối hợp thành lập Ủy Ban Quốc Tế Phát Triển Lumbini từ năm 1972. Trong khi, theo chính lời anh ta, anh ta chỉ mới sang đây lần đầu tiên năm 1993. Có lẽ vì anh ta bốc phét quá đáng nên trên mạng đã có nhiều người điều tra rồi lên tiếng lật tẩy anh ta. Họ đòi anh ta trả lời đã đậu hai bằng tiến sĩ tại Paris năm nào, đã dạy bang giao quốc tế tại những trường đại học nào v.v. Dĩ nhiên anh ta không trả lời. Họ cũng viết thư cho chính quyền Népal để hỏi về anh ta và được trả lời rằng không hề có một tổ chức nào mang tên "Liên Đoàn Phật Giáo Thế Giới Nepal" cả. Chính quyền Népal cũng cho biết thêm rằng họ đã triệu tập anh ta để hỏi về qui chế của chùa Việt Nam Phật Quốc Tự tại Lumbini nhưng anh ta không hồi đáp, họ cũng đã khám chùa và phát hiện có ba con hạc bị cắt lông cánh để không bay đi đâu được. Chim hạc là một giống chim quí được bảo vệ nên tội này có thể bị phạt tới năm năm tù. Tôi hiểu vì sao anh ta không còn ở Bodh Gaya và Lumbini nữa. Bây giờ thì anh ta tuyệt tích giang hồ. Có lẽ đã trở lại cơ quan gốc, ban tôn giáo hoặc cục công an chính trị, nhậu nhẹt với đồng nghiệp và kể thành tích đại náo Ấn Độ. Tóm lại nhân vật "hoà thượng Thích Huyền Diệu" là một vụ bịp bợm do chính quyền cộng sản Việt Nam dàn dựng ra trong mục đích quảng cáo cho giáo hội Phật Giáo quốc doanh của họ và tranh thủ cảm tình của quần chúng Việt Nam vốn gần gũi với đạo Phật. Họ coi Phật Giáo như một thứ thuốc phiện để ru ngủ quần chúng. Âm mưu đã thất bại vì chúng ta đang sống trong thời đại Internet, không có sự dối trá nào có thể kéo dài. Đây là một xúc phạm nghiêm trọng không chỉ đối với Phật Giáo mà đối với cả văn hóa và lịch sử Việt Nam.
Thật là đáng giận. Người ta có thể tự hỏi còn có gì của đất nước này không bị phá hoại?
(12/2013)
Nguyễn Gia Kiểng


______

Còn đây là thư của một độc giả - nhân chứng sống tại VNPQT:


Than Doan Huu
To Me

30 Oct
Chào anh Ly Phong ,
   Tôi đã đọc những bài viêt của anh và Yên sơn Tử về ông Huyền Diệu và ông "thầy" Đạt, chính sác 80-90%. Năm 2008 tôi đã ở chùa Viêt Nam Phật Quốc Tự tại Bodhgaya 3 tháng và ở VN Phật quốc Tự Lumbini 1 tháng nên tôi biết khá nhiều về 2 nhân vật này.
1) Ông Huyền Diệu nói là đi tu từ nhỏ : láo phét, ông này có vợ và 2 con hiện đang sinh sống trên đất Pháp, tôi biết rõ địa chỉ gia đình này vì có người bạn hiện ở Montigny le Bretonneux, Pháp là họ hàng với ông ta.
2) Ông tự xưng là Tiến Sĩ Thần Học ở Sorbonne, thật là ngu đần và phét láo : Sorbonne chi có ban thần học về công giáo (catholique) chả lẽ ông này tiến sĩ thần học công giáo (catholique) lại trở nên hòa thượng phật giáo ?Để làm sáng tỏ việc này tôi đề nghị anh gửi thư  cho trường Sorbonne : Ecole Pratique des Hautes Etudes, 47 rue Ecole 75005 Paris, FRANCE hỏi ông Lâm Trung Quốc được bằng tiến sĩ năm nào như anh đã viết cho Lumbini Development Trust ở Nepal.
4) Trong thời gian ở chùa tôi chưa bao giờ thấy ông ta đọc kinh gõ mõ 
5) Những ni cô và thầy tu đều là người ở quê ông ta đem sang, những người này đều đã có gia đình được ông HD khuyến dụ bỏ gia đình sang Ân Độ đi tu.Trong đó có ni cô +/- 50 tuổi, lai Ân Độ hỏi tôi làm thế nào để lấy lại quốc tịch Pháp.
6) Tôi có dịp gặp phái đoàn 120 người ở VN sang, mỗi người phải trả 1500-1700 USD cho mươi ngày thăm viếng đất Phật, phải đem theo nồi niêu song chảo gạo nấu lấy ăn trong sân chùa ! Tôi chuyên môn là người ăn trực (ăn ké) vì có biết thổi cơm đâu.Trước khi trở về VN, người nào cũng phải cúng dường, tiền và nhang nến, theo tôi đây là việc làm tiền trắng trợn.
Khi thấy ông HD thuyết pháp trên internet hay quá nên tôi gửi e-mail xin tu học 6 tháng. Cứ tưởng trong khóa tu hoc ông ấy sẽ giảng dậy về giáo lý đạo Phật nhưng tuyệt nhiên không có gì hết.
Về "sát thủ" Đạt, tên này đã chửi tôi thậm tệ vì tôi đã uống bia với mấy người thợ làm việc ở trong chùa nhưng theo tôi nghĩ lý do chính hắn ghét tôi vì đã không xưng con với hắn.Tôi chưa bao giờ thấy hắn tung kinh gõ mõ mà chỉ thấy hắn xuất hiện trong bữa ăn thôi.
Ngoài sát thủ Đạt còn một sát thủ nữa, một ông già ngoài 70 đến từ Canada, tư xưng là tiến sĩ làm việc cho ONU ở Bangkok về năng lượng mặt trời được ông HD giao cho viêc quản lý chùa ở Lumbini. Khôi hài thay, một ông tiến sĩ khoa học thế kỷ 21 mà không biết xài máy vi tính. Tên này muốn tỏ ra ta đây là "xếp" của chùa nên đã chửi cả thầy tu (chính thầy tu trẻ này đã than phiền với tôi) và xua đuổi những phật tử muốn xin tạm trú ở chùa. 
 Đoàn Hữu Thản.