Thứ Ba, 14 tháng 1, 2014

ĂN PHỞ THỨ THIỆT Ở NEPAL .... SAI LẦM! CHÂN THÀNH CÁO LỖI BẠN ĐỌC!

 Hai năm trước mình có viết một entry giới thiệu về một nhà hàng Việt ở Kathmandu.
Thú thực là có vài lý do: một là sau 7 năm xa quê, lần đầu tiên gặp người gốc Việt qua sinh sống ở Kathmandu, hai là vì tự hào dân tộc, nhất là muốn quảng bá văn hóa ăn uống tuyệt ngon của người Việt mình. Vì thế mình đã viết những lời có cánh về quán ăn Việt của đôi vợ chồng Mr Nano - người Nepal và bà xã gốc Việt+Campuchia của anh ấy.
  Thực sự ra, do nhiều năm chưa được ăn lại món ăn Việt nên mình ăn cái gì cũng thấy ngon, cái gì chưa đúng Việt thì do tự hào dân tộc mình cũng phiên phiến cho qua rồi nhắc nhở khéo cho chủ quán để sửa. Ví dụ như nước mắm thì chua loét, bún và gỏi cuốn thì làm bằng bánh phở khô Thái Lan to đùng, nêm nếm thì quá mặn theo khẩu vị Nepal... Nhất là giá mắc trên trời! Ai quen biết, mình cũng giới thiệu chỗ này từ các đoàn khách từ VN qua cho đến các mối mang làm ăn người Nepal.
   Sau hai năm, tất cả những gì mình góp ý thì không được sửa chữa, chủ quán thì vô lễ hỗn láo với cả những chị đồng hương người Việt lớn tuổi đã sống lâu ở đây và là người đã mang khách từ Đại sứ quán Mỹ đến cho quán.
  Mới rồi, một người bạn nước ngoài là quan chức UN rất sành ăn nghe mình giới thiệu quán này đã đến ăn thử. Sau khi về đã mắng vốn mình như thế này: "Tao đã từng ăn những quán Việt ở Mỹ, ở Châu Âu thậm chí ở Việt Nam. Cái quán mày chỉ cho tao, nó bán đâu phải món ăn Việt, chắc nó bán món ăn Campuchia!"
   Nghe mà xấu hổ muốn chết!
   Ẩm thực Việt đâu phải như thế.
  Xin cáo lỗi cùng tất cả các bạn đã đọc entry cách đây 2 năm của mình về quán ăn này.
  Xin cáo lỗi tất cả những ai mà mình đã giới thiệu đến ăn ở quán này.
    Đây là tai nạn nghề nghiệp đáng xấu hổ trong quá trình viết blog mấy năm qua.
   Chân thành cáo lỗi!