Thứ Tư, 18 tháng 11, 2015

BẢO THÁP TÂY THIÊN CỦA LIÊN DOANH CHÙA HƯƠNG-DRUKPA CẦU ĐẢO CÁI GÌ?



Nói ngay và luôn theo lời của “pháp vương” Gyalwang Drukpa 12 khi trả lời phỏng vấn của báo online lá cải VNEXPRESS vào ngày 24/09/2015 là để CẦU TÀI, CẦU LỘC, CẦU DANH, CẦU TỰ: “Phật cũng nói rất rõ ràng trong kinh rằng đại bảo tháp sẽ đem may mắn, giàu sang…mỗi người nếu có tâm nguyện riêng, đều có thể đến. Chẳng hạn ai đó muốn có con có thể đến cầu nguyện và được như ý. Người ta có thể cầu xin công danh, sức khỏe, cuộc sống tốt đẹp, những tâm nguyện này đều có thể được toại ý.”
 
Trích những câu trả lời của "pháp vương Gyalwang Drukpa 12 trên VNEXPRESS ngày 24/09/2015
"chém gió" về công dụng cầu Tài, cầu Tự, cầu Công Danh của bảo tháp Tây thiên

Không biết Phật và kinh mà “pháp vương” đề cập đến là “Phật” nào và “kinh” nào?
Chứ theo hiểu biết rất nông cạn của tôi thì Phật Thích-ca đã từ bỏ giàu sang, công danh để tìm đạo giải thoát và sau khi đã Giác Ngộ , Ngài cũng chưa bao giờ dạy cho bất cứ ai tìm kiếm“may mắn và giàu sang” như lời “pháp vương “chém gió”.
Các Bảo tháp nguyên thuỷ (8 cái) là nơi thờ phụng xá lợi (Sarira) Phật Thích-ca, tượng trưng Phật trong Tam Bảo; được xây dựng ngay sau khi Đức Phật Thích-ca vừa nhập Niết  Bàn. Đến thời Asoka (Thế kỷ 3 TCN) mới được nhân rộng hàng chục ngàn cái khắp India và các nước theo kế hoạch hoằng pháp vĩ đại của vị Đại đế Ấn Độ này, mà cái còn sót lại cho đến ngày nay chính là Bảo tháp Sanchi nổi tiếng.
Sanchi Stupa

  Trong lời nói đầu viết cho quyển “ Buddhist Stupas in Asia: The Shape of Perfection” của Bill Wassman (Bảo Tháp Phật giáo ở Á Châu: Hình Dáng của Sự Hoàn Hảo), GS Robert Thurman-một học giả chuyên về Phật Giáo Tây Tạng đã viết: “"Các Bảo tháp chứng minh sự chiến thắng của trí tuệ giác ngộ của đối với đau khổ của vô minh. Các Bảo tháp là những đài tưởng niệm dành cho khả năng giải thoát khỏi đau khổ cho tất cả chúng sinh. Chúng báo hiệu sự khải hoàn có thực của tự tánh mỗi người khi trải nghiệm sự hoàn thành cuối cùng của hạnh phúc hoàn hảo, vượt qua cái chết và cuộc sống không được thoả mãn. Bảo tháp đứng chứng hùng hồn như là một mục đích cao hơn trong cuộc sống, hơn cả việc cạnh tranh với nhau hoặc vật lộn trong đời sống hàng ngày, hơn cả việc thu nhận [của cải] hoặc tiêu xài [tiền bạc]. [Nhìn ngắm, chiêm bái] các bảo tháp một cách có ý thức hay vô thức, người ta có thể chuyển tâm ra khỏi những ám ảnh khó chịu của họ và hướng tới những tiềm năng cao hơn của chính mỗi người." (NP lược dịch)
  Ý nghĩa của Bảo Tháp Phật giáo là cao thượng và tràn ngập tinh thần giải thoát như thế chứ có đâu tầm thường và thô bỉ như lời của “pháp vương”.
 
Mục tiêu tối thượng được biểu tượng hoá trên đỉnh của mỗi bảo tháp như một viên ngọc chính là GIÁC NGỘ
Đạo Phật là đạo tìm đường giải thoát khỏi trầm luân của cõi luân hồi, qua nhãn quan của “pháp vương” lại khuyến khích người ta  CẦU TÀI, CẦU LỘC, CẦU DANH, CẦU TỰ …. để may mắn, giàu sang, để có công danh, thăng quan tiến chức, để có sức khoẻ cuộc sống tốt đẹp, để có con cháu nối dõi… Hoá ra đạo Phật tầm thường thế à? Hoá ra tu tập theo giáo phái Drukpa và “pháp vương” là để cầu đảo may mắn, giàu sang, công danh, sức khoẻ, con cái?

Thế còn những “an tu tiến đạo, chuyển hoá ba độc tham, sân, si” của truyền thống Phật giáo Việt Nam xưa nay hoá ra là sai lạc?

Mong ước giàu sang, may mắn, công danh, sức khoẻ, con cái là mong ước tốt đẹp, đáng quý và là quyền tự do của mỗi người cần được tôn trọng. Nhưng từ mong ước đó để có mục tiêu phấn đấu trong đời đến chuyện cầu đảo để đạt được những thứ ấy bằng phương cách mê tín dị đoan hay tà thuật thì rõ ràng đã đi chệch khỏi con đường Chánh Pháp.

Người có trí đều biết rằng: đế có sức khoẻ người ta phải sống lành mạnh, chăm chỉ luyện tập thân thể; đế có tài sản phải học hỏi kỹ năng và kiến thức từ mọi nguồn và chăm chỉ làm lụng, tích luỹ; để có công danh cũng phải học hỏi đàng hoàng và chăm chỉ làm việc để thăng tiến. Sức khoẻ, tài sản, công danh đều phải chăm chỉ làm việc mới có được và mới vững bền; của hoạnh tài hay cướp của người khác thì chẳng bao giờ bền vững. Còn nếu nói theo thuyết thiên mệnh hay luân hồi thì có thể có những người kiếp này được hưởng sự giàu có, vị trí cao trong xã hội vì họ đã tích luỹ Nhân Thiện từ kiếp trước. Thế nhưng, thuyết thiên mệnh hay luân hồi cũng khẳng định giống như Luật Bảo Toàn Vật Chất của Khoa Học hiện đại rằng: KHÔNG CÓ CÁI GÌ TỰ NHIÊN MÀ CÓ VÀ CŨNG KHÔNG CÓ CÁI GÌ TỰ NHIÊN XUẤT HIỆN. Không thể cầu đảo một thứ mà mình đã không tích luỹ Nhân Thiện cho nó từ những kiếp trước, cũng không thể cầu đảo những thứ mình không xứng đáng được hưởng ngay lập tức bằng những phương cách tà thuật.
 
  Đạo Phật là Đạo Của Hiểu Biết chứ không phải Đạo Mê Tín Dị Đoan. Khuyến khích hằng vạn, hàng triệu tín đồ cả tin mê muội rẽ vào con đường cầu đảo mê tín dị đoan chẳng những làm suy đồi Phật Pháp mà còn làm băng hoại đạo đức xã hội. Bởi đã làm cho người ta bỏ qua việc trau dồi phấn đấu và làm việc chăm chỉ mà chỉ ngồi đó mong ước và cầu đảo, đợi chờ LỘC từ Đấng Khuất Mặt Khuất Mày ban ơn mưa móc. Đạo Phật từ chỗ không có Thần Linh đã bị tầm thường hoá, biến các bậc đã Giác Ngộ (Buddha) trở thành những vị thần ngồi trên ngôi cao ban phát tài lộc, công danh, con cái.

Nếu “đại bảo tháp sẽ đem may mắn, giàu sang, giúp xua tan những trở ngại của đất nước và con người” như “pháp vương” nói thì Tây Tạng với vô số bảo tháp sẽ có người người giàu sang, đất nước đã không bị Trung Cộng xâm chiếm?

Phân tích là để cho thấy mục tiêu xây dựng các bảo tháp hoành tráng như Tây Thiên bảo tháp hay một cái tháp nho nhỏ khiêm tốn trong một sân vườn vài chục mét vuông cũng giống như công việc hoằng dương Chánh Pháp là nhằm giúp mọi người TỈNH THỨC, tìm cho ra con đường GIÁC NGỘ cho mình; chứ không phải là công cụ của mê tín dị đoan dùng để cầu đảo CÔNG DANH TÀI LỘC CON CÁI!

Thích Minh Hiền khởi công xây dựng bảo tháp Tây Thiên ngày 07/04/2011
Mục tiêu của liên doanh buôn Phật bán Lộc THÍCH MINH HIỀN- “pháp vương” Gyalwang Drukpa 12 là đầu cơ xây dựng Khu Đại Bảo Tháp Tây Thiên -Tam Đảo, Vĩnh Phúc thành một hỗn hợp hầm bà lằng Kinh Doanh Tâm Linh giống như cái tổ hợp Chùa Một Cột hàng nhái + khách sạn và khu mua sắm mà Thích Minh Hiền đã tham gia đầu tư ở Thủ Đô Matxcơva – Nga vài năm trước đây. Tài Lộc Công Danh cho người cầu đảo chưa biết thế nào chứ chắc chắn túi tiền của liên doanh Thích Minh Hiền + “pháp vương” ngày càng to nặng. 

Thích Minh Hiền khai trương Chùa Một Cột copy trong Trung Tâm Văn Hoá-Thương mại Đa chức năng và khách sạn Hà Nội-Matscơva cùng với Phạm Quang Nghị ngày 20/11/2013


   Với ý đồ đó, mai đây có lẽ Bảo Tháp Tây Thiên của liên doanh Thích Minh Hiền và "pháp vương" sẽ soán ngôi của Đền Trần trong việc “PHÁT ẤN” cầu CÔNG DANH-TÀI-LỘC.

>>>>>>>>>>>>>>
LOẠT BÀI VỀ NHÂN VẬT "PHÁP VƯƠNG": 

1/CHUYỆN TAI NGHE MẮT THẤY VỀ "PHÁP VƯƠNG" GYALWANG DRUKPA
http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/09/chuyen-mat-thay-tai-nghe-ve-uc-phap.html

2/MA ĐƯA LỐI CHO QUỶ VÀO NHÀ
http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/09/ve-drukpa-viet-nam-phan-2-ma-ua-loi-cho.html

3/"PHÁP VƯƠNG" GYALWANG DRUKPA CÓ QUAN HỆ MẬT THIẾT VỚI NHÀ CẦM QUYỀN TRUNG QUỐC
http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/09/uc-phap-vuong-gyalwang-drukpa-co-quan.html

4/PHÁP BẢO ĐẶC DỊ CỦA DÒNG DRUKPA
http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/09/phap-bao-ac-di-cua-dong-drukpa_26.html

5/"PHÁP VƯƠNG" CÓ PHẢI LÀ PHÁP VƯƠNG?
http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/09/phap-vuong-co-phai-la-phap-vuong_28.html 

6/"PHÁP VƯƠNG" LỪA ĐẢO: TƯỢNG PHẬT 2000 NĂM TUỔI
http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/10/phap-vuong-gyalwang-drukpa-12-lua-ao.html

7/CHÂN TƯỚNG "PHÁP VƯƠNG" GYALWANG DRUKPA 12
http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/10/chan-tuong-phap-vuong-gyalwang-drukpa-12.html 

8/"PHÁP VƯƠNG" LẠI QUẢ CHO GIÁO HỘI QUỐC DOANH
http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/10/phap-vuong-lai-qua-cho-giao-hoi-quoc.html 

 9/PHÁP VƯƠNG HÁM DANH
http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/10/phap-vuong-ham-danh.html

 10/GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VN LÊN TIẾNG VỀ "PHÁP VƯƠNG"
http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/10/giao-hoi-phat-giao-vn-len-tieng-ve-phap.html 

11/GIÁO HỘI PGVN KHÔNG CHẤP NHẬN DANH XƯNG "PHÁP VƯƠNG"
http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/10/giao-hoi-pgvn-khong-chap-nhan-danh-xung.html

12/ SƠ KẾT VỀ NHÂN VẬT "PHÁP VƯƠNG" GYALWANG DRUKPA 12
http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/10/so-ket-ve-nhan-vat-phap-vuong-gyalwang.html
   
13/ Ý KIẾN PHẢN HỒI VỀ HIỆN TƯỢNG "PHÁP VƯƠNG"

http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/10/y-kien-phan-hoi-ve-hien-tuong-phap-vuong.html#more 

14/"PHÁP VƯƠNG" CHỈ LÀ KẺ VÔ DANH TIỂU TỐT TRONG PHẬT GIÁO TÂY TẠNG
 http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/11/phap-vuong-vo-danh-tieu-tot-trong-phat.html


15/THÍCH MINH HIỀN - CHỦ CHÙA HƯƠNG VI PHẠM PHÁP LUẬT BẢO VỆ DI SẢN VĂN HOÁ QUỐC GIA 
http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/11/thich-minh-hien-chu-chua-huong-vi-pham.html

16/BẢO THÁP TÂY THIÊN CỦA LIÊN DOANH CHÙA HƯƠNG-DRUKPA CẦU ĐẢO CÁI GÌ?
http://nguyenphunepal.blogspot.com/2015/11/bao-thap-tay-thien-cua-lien-doanh-chua.html
__________________________________