Thứ Tư, 11 tháng 11, 2015

CHÚC MỪNG BẠN BÈ NEPAL!

Sau khi đã công bố Hiến pháp mới của nền cộng hoà để đảm bảo bước đường đến với dân chủ và tự do, các bạn đã thành công khi phá vỡ thế bế tắc cấm vận vô nhân đạo các nhu yếu phẩm thiết yếu của cuộc sống như xăng dầu gas... từ phía India. Mặc dù là một người yêu mến đất nước và con người India nhưng tôi vẫn cực lực phản đối hành động sặc mùi nước lớn bá quyền của chính phủ India đối với đất nước Nepal có chủ quyền.

Với anh Krishna Mahara - Bộ trưởng Bộ Nội vụ và Phó Thủ tướng Nepal , một ngày đầu năm 2012


  Cám ơn anh Mahara đã nhận và biến thành hiện thực những lời góp ý chân thành của tôi trong buổi trao đổi suốt nhiều giờ giữa chúng ta ở Kathmandu đầu năm 2012. Cũng xin tạ lỗi anh vì sứ mạng anh gửi gắm cho tôi đã không hoàn thành do thói quan liêu cửa quyền của những người làm công tác đối ngoại ở đất nước chúng tôi.
  Chúc đất nước Nepal của anh và các bạn bè của tôi vững bước trong tiến trình đến với một nền dân chủ thực sự!