Thứ Bảy, 6 tháng 4, 2019

TIỀN NHIỀU ĐỂ LÀM GÌ?


  SỰ THỜ PHƯỢNG THẦN TÀI DZAMBALA 
TRONG PHẬT GIÁO
(Triết lý về sự giàu có của PHẬT GIÁO Tây Tạng)
TƯỢNG DZAMBALA THUỘC GALLERY "TƯỢNG VÀNG THÍCH CA"
Thuở xưa, khu vực cội bồ đề thiêng, nơi Đức Phật Thích Ca thành đạo vẫn còn hoang vắng, chuyện kể rằng Đại sư Atisha đang tản bộ trong Bồ-đề-đạo-tràng thì gặp một ông lão sắp chết đói. Ngài Atisha rất buồn cho thảm cảnh  của ông lão; không có chút thức ăn nào để bố thí cho ông lão, nên Ngài đã cắt thịt của mình để cho ông lão.
“Làm sao tôi có thể ăn thịt của một vị tăng?” Ông lão từ chối ăn thịt Ngài.
 Đại sư Atisha nằm xuống, cảm thấy một nỗi buồn và bất lực thì  một luồng sáng trắng đột nhiên xuất hiện trước ngài. Đó là Đức Quán Thế Âm nghìn tay, Ngài nói với Atisha, “Ta sẽ hóa thân thành Dzambala, một vị Phật của sự giàu có để cứu khổ chúng sinh. Ta sẽ làm dịu bớt sự nghèo khổ của họ để họ sẽ không bị phân tâm khỏi sự thực hành lòng từ.”
Ai cũng muốn có tiền! Như mọi người biết, khi một ai đó giàu, thật dễ dàng để không ích kỷ và phát triển lòng bao dung. Bởi vậy, mục đích sùng mộ hay hành trì theo Dzambala là để loại trừ những nỗi bất an, lo lắng về tiền bạc để không bị phân tâm bởi sự nghèo khổ và thiếu thốn về tài chính mà tập trung cho sự trưởng dưỡng lòng Từ Tâm, Thanh tịnh Thân Tâm và hành trì tu tập.
***********
HÌNH TƯỢNG:


https://www.facebook.com/nguyenphunepal/

Màu da vàng kim của Dzambala tượng trưng sự thịnh vượng, tăng trưởng và phát triển: trong ngắn hạn, Ngài có thể mang đến cho chúng ta của cải vật chất và giúp đỡ chúng ta khỏi nghèo túng, nhưng quan trọng hơn, pháp hành trì  hay lòng lòng sùng mộ Ngài có thể mang cho chúng ta sự giàu có tâm linh và phát triển cá nhân để trở thành người hoàn thiện hơn.
Như với tất cả các vị Phật, pháp tu tập của ngài có thể giúp chúng ta tiến đến đạt được giác ngộ tối hậu. Cách tốt nhất để thỉnh cầu sự giúp đỡ của Dzambala là liên tục cúng dường nước lên Ngài. Nếu có thể, cố gắng trong lúc đó đọc những thần chú thích hợp, và sau đó sự thực hành sẽ vô cùng mạnh mẽ.
https://www.facebook.com/nguyenphunepal/

https://www.facebook.com/nguyenphunepal/

Dáng của ngài thấp, béo và khỏe, xuất phát từ một thời đa số tin rằng to béo đồng nghĩa với sự giàu có và sang trọng. Gương mặt ngài mang một vẻ kiêu hãnh và ngồi trong tư thế vương giả.
Dáng vẻ vương giả thanh thoát ngụ ý rằng Dzambala tự do trong luân hồi thông qua sự thực hành và thành tựu của Ngài, Ngài cũng có được tất cả tiền bạc, danh tiếng và sự thịnh vượng của vũ trụ và không phải trải qua nỗi khổ nữa. Ngài có đủ điều kiện có thể nghỉ ngơi thoải mái, thư giãn, Ngài có mọi thứ Ngài cần! Ngài chỉ cho chúng ta làm thế nào sự tu dưỡng của chúng ta theo Ngài có thể dẫn chúng ta tới giác ngộ, nơi chúng ta có thể có mọi thứ chúng ta muốn một cách đúng nghĩa. Cùng lúc, Ngài bước lên một cái vỏ ốc bằng chân phải với ý nghĩa là mặc dù Ngài đạt sự thịnh vượng tột đỉnh, Ngài vẫn ở bên trên nó và sẽ không cho phép sự trói buộc của luân hồi khuất phục Ngài nữa.
Dzambala cầm một trái cây (hay ngọc như ý tỏa sáng) trong tay phải để thấy rằng nếu chúng ta theo sự tu tập của Ngài, chúng ta có thể gặt hái kết quả từ  những nỗ lực của bản thân để đạt tới  thành tựu và giác ngộ. Trong tay trái, ngài cầm một con cầy Mongoose, theo cách hiểu của người Ấn Độ cổ là dấu hiệu những điều tốt lành đang đến. Con cầy phun ra vàng, ngọc như ý tuyệt đẹp, quý giá, như là biểu hiện của sự thịnh vượng mà Dzambala ban ngay tức thì cho người có lòng tin và mong ước thiện lương.

https://www.facebook.com/nguyenphunepal/


Sự gia trì của đức Dzambala  và giá trị pháp hành trì của ngài là toàn khắp. Việc giữ một hình ảnh hay bức tượng của ngài, hay việc tặng một bức tượng Dzambala như một món quà sẽ rất lợi lạc cho bất kỳ ai và bất kỳ nơi nào.
CÚNG LỄ: Cách tốt nhất để thỉnh cầu sự giúp đỡ của Dzambala là liên tục cúng dường nước lên Ngài; đặc biệt là rảy nước lên đỉnh đầu hình tượng Dzambala. Nếu có thể, cố gắng trong lúc đó đọc những thần chú thích hợp.

https://www.facebook.com/nguyenphunepal/


THẦN CHÚ DZAMBALA:   “OM DZAMBALA ZALEN-DRAYE SOHA”

************
GALLERY "TƯỢNG VÀNG THÍCH CA"
Tượng mạ vàng 24K Made in Nepal
Do Nghệ nhân họ Shakya (Thích Ca) thực hiện thủ công.
Tất cả được tuyển chọn nghiêm ngặt bởi Curator Phú Nepal
đảm bảo tuyệt mỹ từng chi tiết, chất lượng hảo hạng,
đều có Giấy Chứng Nhận hàng thật cho từng bức tượng.

Liên hệ xem tượng:
Phone: 0978225050
Đ/c: 207/6 Lý Thái Tổ, P9, Q10, TPHCM
Email: phunepal@gmail.com
Facebook: facebook.com/nguyenphunepal/
Đặc biệt: Nhận Order theo mẫu mã, kích thước của khách hàng và tư vấn về thờ phượng các hình tượng Phật giáo.