Thứ Bảy, 6 tháng 10, 2012

HUYỀN DIỆU KHÔNG PHẢI LÀ CHỦ TỊCH LIÊN ĐOÀN PHẬT GIÁO THẾ GIỚI Ở NEPAL


Entry này là entry giá trị nhất của Thám Tử Lý Phong! 
Mình có quen ông Rajendra Magar Thapa này, một nhân vật rất nguyên tắc, làm việc đúng theo pháp luật không vị nể bất kỳ ai. Theo hệ thống của Nepal, Chủ tịch LDT là Bộ trưởng Văn hóa, kế là một Phó Chủ tịch thường trực và Tổng thư ký - cả hai tương đương hàm Thứ trưởng tuy nhiên Tổng thư ký có quyền lực hơn vì ký duyệt tất cả giấy tờ kể cả thu chi. Mình còn nhớ năm 2010, mới nhận chức có 03 tháng thế mà Rajendra dám từ chối duyệt chi thanh toán bữa tiệc của Bộ trưởng Văn hóa tại 1 khách sạn 5 sao ở Lumbini, chuyện chưa từng có ở Nepal. Quý vị nào có đến Lumbini trong vòng 02 năm qua hẳn sẽ thấy rất rõ sự thay đổi lớn lao của địa phương này cũng như các khu bảo tồn - tất cả là tâm huyết của Rajendra. Nhân vật này hiện rất sáng giá vì còn trẻ, có trình độ (thạc sĩ), nổi tiếng làm việc đàng hoàng, tương lai có thể được Đảng của ông tiến cử vào 01 ghế Bộ trưởng. NP

Rajendra Magar Thapa đang ký tên lưu niệm trong triển lãm của mình tại Lumbini 2010


http://thamtulyphong.wordpress.com/2012/09/28/thich-huyen-dieu-co-phai-la-chu-tich-lien-doan-phat-giao-the-gioi-o-nepal-khong/

Xin giới thiệu đến Quý Vị lá thư từ Quỹ Ủy Thác Lumbini (Lumbini Development Trust -LDT) gửi đến Lý Phong để trả lời những vấn đề có liên quan đến Lâm Trung Quốc tức Huyền Diệu. Phần lược dịch sang tiếng Việt nằm bên dưới.

Văn bản của LDT về Lâm Trung Quốc
Bản Lược Dịch:
Xin bấm vào Continue Reading để  đọc tiếp

Lumbini Development Trust
 Gửi đến: Ông Lý Văn Phong                             Ngày 14/09/2012
…………………….
…………………….
Thưa ông,
Tôi là Rajendra Magar Thapa, Tổng Thư ký của Lumbini Development Trust (LDT),  để trả lời cho những câu hỏi của ông mà Bộ Nội Vụ Nepal chuyển đến chúng tôi, tôi xin làm rõ những điểm sau:
  1. Lumbini Development Trust là một tổ chức duy nhất được thành lập theo Luật pháp Nepal để trông coi và chịu trách nhiệm cho sự phát triển không chỉ Khu vực Vườn Thiêng mà toàn bộ Lumbini Zone. LDT là tổ chức duy nhất ở Nepal được phép kêu gọi chính phủ các nước, các tổ chức quốc tế và cấp phép cho họ để đầu tư vào Lumbini Zone (bao gồm cả các đền, chùa và tu viện v.v…).
  2. Master Plan của chúng tôi không cho phép tồn tại bất kỳ đền chùa hay building nào bên trong giới hạn của Master Plan, ngoại trừ các ngôi chùa Quốc Gia.Vietnam Lumbini Buddha Bhumi Vihara (Việt Nam Phật Quốc Tự) là một trong các chùa xây dựng trong  Mahayana Monasteries Zone (Khu chùa Đại Thừa) theo  Agreement ký ngày09/04/1993 (đính kèm theo đây).Chính phủ Nepal, Bộ Văn Hóa-Du lịch và Hàng không, Bộ Nội vụ, Bộ Ngoại giao và Lumbini Developmet Trust đang điều tra xem có phải Vietnam Lumbini Buddha Bhumi Vihara (Việt Nam Phật Quốc Tự) là một Ngôi Chùa Tư Nhân của ông Lâm Trung Quốc hay là một Ngôi Chùa Quốc Gia của nước Việt Nam.
  3. Chúng tôi đã gửi tổng cộng 5 thư mời tới ông Lâm Trung Quốc từ tháng 06/2011 đến tháng 07/2012 để mời ông đến văn phòng chúng tôi để làm rõ tình trạng của Việt Nam Phật Quốc Tự; nhưng ông ta đã phớt lờ, không đến dự các cuộc họp cũng không gửi thư trả lời. Đây là lần đầu tiên một người ngoại quốc đã phớt lờ và không tôn trọng pháp luật Nepal ngay trên đất Nepal.
  4. Vào năm 2010, một đội điều tra hỗn hợp bởi Cảnh sát Nepal ở Lumbini Zone, Quỹ Bảo vệ Sếu của Nepal và Quỹ Bảo Vệ Động Vật Hoang Dã Thế Giới đã đến Việt Nam Phật Quốc Tự và giải cứu 03 con sếu mà ông Lâm Trung Quốc đã bắt giữ nuôi như là thú kiểng, tất cả 03 con sếu đều bị cắt lông cánh không thể bay được. Theo Luật Nepal, tội phạm này bị phạt từ 50,000-100.000 Nepal Rupee và bỏ tù 05 năm. Tuy nhiên ông Lâm Trung Quốc không có mặt ở đấy nên chúng tôi chỉ mang đi 03 con sếu và phạt Việt Nam Phật Quốc Tự 50,000 NRs.
  5. Theo sổ đăng ký ở Lumbini Zone cũng như chính phủ Nepal, không có bất kỳ một tổ chức nào được biết đến như là International Buddhist Union (Liên Đoàn Phật Giáo Quốc Tế), cũng không có bất kỳ tổ chức Phật giáo Quốc tế được thành lập theo Luật Nepal ở Nepal bởi ông Lâm Trung Quốc. Bộ Nội Vụ Nepal sẽ điều tra trường hợp này để làm sáng tỏ tổ chức quốc tế nào mà ông Lâm Trung Quốc đã thành lập trên đất Nepal mà không đăng ký và được phép của chính phủ chúng tôi, và mục đích của nó.
Vô cùng trọng thị,
Đại diện Lumbini Development Trust
Ký tên và đóng dấu
Secretary Rajendra Magar Thapa

thích Huyền Diệu không phải là Chủ Tịch Liên đoàn Phật Giáo Thế Giới ở Nepal!